SEO TỔNG THỂ LÀ GÌ?
- SEO tổng thể là chiến lược phân tích tối đa nhu cầu tìm kiếm các cụm từ khóa của người dùng về nghành nghề mà doanh nghiệp cung cấp.
- SEO tổng thể là việc tối ưu cấu trúc trang web, mã nguồn website và nội dung theo cụm chủ đề dựa trên truy vấn của người dùng.
- SEO tổng thể là quá trình cải thiện chất lượng nội dung của trang web giúp tăng trải nghiệm người dùng.
- SEO tổng thể giúp cho website lên top hàng nghìn từ khóa
Ví dụ: Bạn kinh doanh sản phẩm Tivi Led, khi làm SEO tổng thể ta cần sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để phân tích tối đa những cụm từ khóa người dùng tìm kiếm, khi phân tích ta sẽ có được các cụm từ khóa liên quan như sau:
- Tivi Led
- Tivi Led Samsung
- Tivi Led Sony
- Tivi Led LG
- Tivi Led 32 inch
- Tivi Led 43 inch
- Tivi Led 55 inch
- ……….
BÁO GIÁ DỊCH VỤ SEO TỔNG THỂ
Tam Nguyên mang đến nhiều lựa chọn giúp website doanh nghiệp bạn phát triển bền vững và mang lại hiệu quả, dưới đây chỉ là bảng báo giá tham khảo. Để có báo giá chính xác nhất vui lòng cho chúng tôi biết ngành nghề doanh nghiệp bạn kinh doanh và danh sách từ khóa mục tiêu, chúng tôi sẽ phân tích và báo giá phù hợp nhất với thực tế và khả năng lên top theo ngành nghề doanh nghiệp bạn
Bước 1: Phân tích từ khóa và nghiên cứu đối thủ
Mục tiêu:
- Xác định những gì khách hàng đang tìm kiếm trên Google.
- Phân loại mục đích tìm kiếm, khả năng chuyển đổi của mục đích tìm kiếm.
- Độ cạnh tranh với Đối thủ.
Cách triển khai:
- Sử dụng các công cụ như Keywordtool.io, Google Keyword Planner, Google Suggest, ahrefs,…để tìm kiếm từ khoá.
- Phân loại theo: Brand, Sản phẩm, Danh mục, Thông tin thi trường…
- Xác định độ cạnh tranh của từ khoá.
Bước 2: Tối ưu Technical SEO
Mục tiêu:
- Website không gặp lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến việc xếp hạng của Google.
- Website có những tính năng hỗ trợ Google đọc website tốt hơn (sitemap, snippet, product structure…)
- Internal link sắp xếp tốt, khoa học, ngăn nắp.
Cách triển khai:
- Sử dụng các công cụ như Website Auditor, Screaming Frog SEO Spider… để kiểm định website.
- Cài đặt những plugin hỗ trợ SEO (nếu có)
- Tối ưu lại những bài viết đã có trên website theo cấu trúc Silo.
Cấu trúc Silo
Bước 3: Xây dựng kế hoạch content cho website
Mục tiêu:
- Viết nội dung đúng với ý định tìm kiếm của người đọc.
- Cung cấp thông tin giúp người đọc giải quyết được vấn đề của họ.
- Điều hướng người đọc yêu thích thương hiệu, hoặc tiến gần hơn với giao dịch.
Cách triển khai:
- Nhóm từ khoá thành những ý tưởng nội dung.
- Xác định những gì người đọc muốn có trong bài viết —> lên outline bài viết.
- Viết nội dung, tối ưu các yếu tố liên quan.
Bước 4: Tối ưu SEO Onpage toàn bộ website
Mục tiêu:
- Giúp tất cả các page được tối ưu
- Giúp website thân thiện với người dùng từ đó tăng chuyển đổi
- Giúp Google dễ dàng index và xếp hạng cho từ khóa mục tiêu
Cách triển khai:
- Tối ưu onpage cho từng page gồm: Title, description, images, heading, internal link,….
- Tối ưu lại cấu trúc nội dung, cấu trúc toàn website
- Điều hướng người dùng và bọ tìm kiếm bằng hình ảnh và internal link
Bước 5:Tối ưu SEO Offpage
Mục tiêu:
- Giúp bài viết, website phổ biến trên các hệ thống website chất lượng khác.
- Giúp Google dễ dàng phát hiện và đánh giá chất lượng website.
- Tăng thứ hạng của từ khoá trong bài viết.
Cách triển khai:
- Xây dựng bộ Entity chuẩn SEO
- Đi backlink trên những website chất lượng cao, những website có
- Đi bài PR, đi các Guest Post….
Bước 6: Đo lường Cải tiến và tối ưu kết quả
Mục tiêu:
- Thấy được những gì đang xảy ra, bao gồm cả Thứ hạng, Trải nghiệm của Khách hàng, Sự thay đổi trong kinh doanh.
- Cải tiến những điểm chưa đạt kết quả như mong muốn.
- Tối ưu những kết quả tốt.
- Giúp cho SEO tổng thể càng làm càng hiệu quả.
Cách triển khai:
- Sử dụng Google Analytics, Google Search Console,… để thu thập dữ liệu.
- Phân tích thứ hạng, traffic để tìm ra những điểm làm tốt, những điểm làm chưa tốt.
- Cải tiến và tối ưu kết quả có được.
Bước 7: Kiên trì và tối ưu các bước trên nhiều lần.
Việc SEO từ khóa rất cần sự kiên trì, đặc biệt đối với SEO tổng thể thì lượng từ khóa lớn đồng nghĩa với việc bạn cần sự kiên nhẫn và áp dụng liên tục các bước trên để tối ưu website ngành càng tốt hơn. Bên cạnh đó, cập nhật thêm kiến thức về xu hướng SEO để hỗ trợ cho công việc SEO tổng thể website của bạn nhé.
Tiêu chí | SEO tổng thể | SEO từ khóa |
Số lượng từ khóa | Bao gồm toàn bộ từ khóa, không chỉ hot key mà còn có từ khóa thông tin, từ khóa dài. | Chủ yếu là hot key, từ khóa ngắn có nhiều traffic cạnh tranh cao. |
Traffic | Thứ hạng từ khóa ổn định, traffic tăng trưởng đều đặn | HẠN CHẾ, Traffic không đều và nếu bị phạt thì traffic sẽ tụt cực kỳ thê tham. |
Tỉ lệ chuyển đổi | CAO, Do nội dung trang đích phù hợp với nhu cầu của người tìm kiếm. | THẤP, tập trung vào backlink để qua mặt thuật toán của Google chứ không hướng tới người dùng. |
Tính bền vững | Có tính bền vững cao vì google khuyến khích nội dung phục vụ người dùng và tuân thủ theo thuật toán Google. | THẤP, backlink không tự nhiên, thứ hạng dễ tụt giảm khi thuật toán Google thay đổi. |
Chi phí | Chi phí cao nếu tính trên số tuyệt đối. Tuy nhiên hiệu quả đem lại rất cao. | Chi phí ít thường chỉ là tập trung vào một số từ khóa, hiệu quả đem lại không cao. |
Tùy theo độ canh tranh thị trường, yêu cầu của khách hàng, chi phí dịch vụ SEO Google tại Tam Nguyên từ 13 triệu – 20 triệu đồng x 12 tháng.
Hợp đồng dịch vụ của chúng tôi yêu cầu tối thiểu 12 tháng. Tuy nhiên tùy vào độ khó của dự án mà thời gian hoàn thành hoặc vượt KPI dao động từ 6 – 12 tháng.
Định kỳ hàng tháng chúng tôi thường có đánh giá kết quả công việc đã triển khai trong tháng. Chúng tôi sẽ báo cáo đầy đủ cho quý khách tình trạng dự án theo tháng/ năm.
Câu trả lời là không, bởi Google luôn thay đổi thuật toán cũng như đối thủ của bạn liên tục phát triển và liên tục làm SEO dẫn đến độ cạnh tranh xảy ra liên tục.Bạn cần duy trì dịch vụ SEO sau khi hoàn thành hợp đồng để website luôn phát triển, chi phí duy trì thường rẻ hơn rất nhiều so với chi phí ban đầu.